สุนทรียะแห่งเรือนร่างเพศหญิง

 สุนทรียะแห่งเรือนร่างเพศหญิง

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามนุษย์เพศหญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่สร้างสุนทรียะให้แก่โลก โดยเฉพาะรูปทรงที่มีมิติของผู้หญิงสามารถสร้างสุนทรียศิลป์ในการมองเห็น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรับรู้และสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น 

 

มิติรูปทรงเพศหญิง

 

ในการสร้างการรับรู้จากการมองรูปทรงของผู้หญิง ประกอบด้วยปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้และตัดสินใจว่ารูปทรงนั้นสวยงาม มีเสน่ห์ชวนมองอยู่ 4 ประการ คือ

 

1. ขนาด 

 

ขนาดของรูปร่างมีผลต่อการรับรู้ในการมองเห็นเพียง 25% เท่านั้น แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ (ร้อยละ 90) ให้ความสนใจและเป็นกังวลกับขนาดหรือน้ำหนักของรูปร่างเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นค่านิยมที่ทำให้ผู้หญิงที่มีรูปร่างใหญ่หรือน้ำหนักเกิน สูญเสียความมั่นใจในตนเองจนพลาดโอกาสดีๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

 

ถ้าคุณยังไม่สามารถขจัดน้ำหนักที่เกินของคุณได้ ถึงแม้คุณจะตั้งใจทุกต้นปี (ปีใหม่ฉันขอทำอะไรดีๆให้ตัวเองบ้าง) ว่าจะลดน้ำหนักให้ได้อย่างน้อย 5 กิโลกรัม และต้องตั้งเป็นวาระแห่งชาติของตัวเองทุกปี มาเป็นเวลาร่วม 10 ปีแล้ว แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จสักที มิหนำซ้ำแทนที่ตัวเลข 5 กิโลที่จะลด กลับเป็น 5 กิโลที่ขึ้นแถมมาอีก น่าเจ็บใจนัก !

 

อย่าเพิ่งกังวลค่ะ ถึงแม้คุณจะไม่ประสบความสำเร็จจากการใช้หลายๆ วิธีการ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย ทานยาลดน้ำหนัก ไปเข้าคอร์สลดส่วนเกิน หรือแม้แต่ไปผ่าตัดดูดหรือเลาะไขมันออกมาแล้วก็ตาม ลองกลับมาที่เรื่องพื้นฐานง่ายๆที่คุณสามารถเรียนรู้และทำได้ในชีวิตประจำวัน บวกกับหลักการและแนวคิดของมิติรูปทรงที่กำลังพูดถึงนี้  คุณก็สามารถเป็นสาวเจ้าเนื้อที่ทรงเสน่ห์ดึงดูดสายตาผู้คนได้

 

เพราะฉะนั้น  ขอย้ำอีกครั้งว่าอย่ากังวลกับเรื่องน้ำหนัก (ขนาด) มากเกินไป เพราะมันเป็นแค่ 25% ที่มีผลต่อการรับรู้ทางการมองเห็นเท่านั้น แค่นี้คุณก็มีความสุขกับการทานไอศกรีมถ้วยโปรดได้อย่างไม่รู้สึกผิด มีความสุขกับชีวิตเถอะค่ะ ถ้าคุณยังรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ อย่าต้องเป็นทุกข์เพราะมีเงินจะกิน แต่ไม่กล้ากินเพราะกลัวอ้วนเลยค่ะ 

 

ถ้าคุณเรียนรู้และเข้าใจหลักการนี้ คุณจะมีความสุขกับตัวเองที่ดูดีในแบบของคุณ คุณไม่ต้องจำกัดตัวเองในสิ่งที่อยาก (กิน) เพียงเพราะว่าคุณต้องผอมแต่ขี้โรค ไร้เรี่ยวแรงและขาดชีวิตชีวา เมื่อจิตใจอยู่ในจุดที่สมดุล ไม่เครียดกับตัวเองมากเกินไป ร่างกายของคุณก็จะค่อยๆปรับตัวเข้าสู่สมดุล 

 

อย่างไรก็ตาม คุณควรเรียนรู้ในการสร้างสมดุลในชีวิตทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม (เรื่องนี้ต้องคุยกันยาว ไว้มีโอกาสคงได้พูดถึง เพราะเป็นเคล็ดลับในการสร้างเสน่ห์และค้นหาสไตล์ในตัวคุณอย่างที่ตัวคุณเองไม่อยากจะเชื่อว่า ฉันจะสามารถโดดเด่นได้ถึงเพียงนี้) อย่าให้ความกังวลเรื่องน้ำหนักหรือขนาดของรูปร่างมาบั่นทอนจิตวิญญาณในการใช้ชีวิต คุณอาจค้นพบวิธีของคุณเองในการดูแลรูปร่างและสุขภาพหลังจากเข้าใจหลักการง่ายๆที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้

 

2. โครงสร้างที่ดูกลมกลึง ไม่มีเหลี่ยมมุม ไม่มีส่วนเกิน

 

โครงสร้างสรีระของผู้ชายกับผู้หญิงให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน  โครงสร้างผู้ชายที่สมส่วน  ไหล่กว้าง อกผาย สะโพกแคบ กล้ามเนื้อขาแข็งแรง แสดงถึงความมั่นคง หนักแน่น เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งพิงได้ ส่วนโครงสร้างของผู้หญิงที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนช้อย น่าทะนุถนอม ควรมีความกลมกลืน มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดเจน หมายถึง มีลายเส้นของรูปร่างเป็นลายเส้นเดียว ไม่ใช่มองแล้วเป็นปล้องๆ เหมือนข้าวต้มมัด หรือเป็นชั้นๆ จนหาไม่เจอว่าตรงไหนเป็นเอว เพราะมีรอยคอดจากการถูกรัด เนื่องจากไขมัน (สสาร) ไม่ได้สูญหายไปไหน ก็เลยไปปูดปลิ้นในที่ที่ไม่ได้รัดไว้

 

ดังนั้น คุณผู้หญิงสามารถสร้างเสน่ห์แห่งสรีระด้วยการดูแลอีก 25% ได้อย่างไม่ยาก โดยดูแลรักษาและสร้างลายเส้นของรูปร่างให้เป็นลายเส้นที่ชัดเจน อ่อนช้อย ดูกลมกลึงและเป็นลายเส้นเดียว หลีกเลี่ยงการบีบรัดจากชุดชั้นในที่ทำให้เกิดการปูด โปนและปลิ้นของส่วนต่างๆ ของสรีระ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณอก เอวและสะโพก แต่เลือกใช้วิธีการจัดเก็บไขมันส่วนเกินที่อยู่ผิดที่ผิดทางด้วยชุดชั้นในปรับสรีระที่ได้มาตรฐานในเรื่องการออกแบบและตัดเย็บเพื่อรองรับสรีระของผู้หญิงเป็นรายบุคคล

 

3. สัดส่วน ตำแหน่งและลักษณะของอก เอว สะโพกที่ได้มาตรฐาน

 

จากการศึกษาวิจัยพบว่า สัดส่วนของเอวต่อสะโพกของผู้หญิงที่เป็นอัตราส่วนที่ประทับใจเพศตรงข้ามมากที่สุด คือ 70% นั่นหมายถึง ถ้าคุณมีรอบสะโพก 100 ซม. (40 นิ้ว) รอบเอวของคุณที่ส่งผลดึงดูดใจและชวนมองมากที่สุดจะอยู่ที่ 70 ซม. (28 นิ้ว) คุณคงอาจร้องออกมาว่า “นั่นเป็นรอบเอวของฉันเลยแหละ แต่เมื่อ 5 ปีที่แล้วนะ” อย่าเพิ่งท้อแท้ เรื่องนี้ง่ายมากๆ เพราะเป็นอีก 25% ที่คุณสร้างขึ้นมาได้ด้วยมือของคุณเอง

 

สัดส่วนมาตรฐาน  S-curve เป็นสัดส่วนที่สร้างเสน่ห์ให้กับสรีระของคุณ โดยเมื่อมองสรีระผู้หญิงจากด้านข้างจะเปรียบเสมือนรูปตัว S  ทั้งนี้มี 3 จุดที่ต้องตรวจเช็คและดูแลให้ได้มาตรฐานดังนี้

 

อก ชิดเข้าตำแหน่งของยอดอกอยู่กึ่งกลางของท่อนแขนบน  ไม่มีส่วนเกินเป็นเต้าที่ 3 หรือเต้าที่ 4 บริเวณใกล้รักแร้หรือแผ่นหลัง

 

เอว คอดเข้า คือมีส่วนเว้าชัดเจนและเป็นลายเส้นเดียวเมื่อมองจากด้านหน้าหรือด้านหลัง ตำแหน่งของเอวอยู่ระดับเดียวกับข้อศอก รอบเอวไม่มีไขมันส่วนเกิน หน้าท้องแบนราบ

 

สะโพก งอนกระชับได้รูป แยกกับต้นขาชัดเจน สะโพกคือส่วนที่ยื่นออกมามากที่สุดเมื่อมองจากด้านข้างและไม่ถูกแบ่งเป็นสองส่วน ตำแหน่งของสะโพกอยู่ครึ่งหนึ่งของความสูง

 

ลองตรวจสอบสัดส่วนมาตรฐานของคุณว่าใกล้เคียงสัดส่วนมาตรฐาน S-Curve แค่ไหน ถ้าไม่แน่ใจหรืออยากตรวจเช็คอย่างละเอียด และอยากสร้างสัดส่วนให้ชวนมองแบบ S-Curve ลองปรึกษาผู้สร้างสรรค์ความงามแห่งสรีระ (Professional Figure Creator) ดูซิคะ

 

4. ความสมมาตร มีความสมดุลเมื่อมองจากด้านหน้า ด้านหลัง (สมดุลซ้าย-ขวา) และด้านข้าง (สมดุลหน้า-หลัง)

 

ปัจจัยสุดท้ายของสรีระที่มีผลต่อการสร้างความประทับใจและดึงดูดสายตาอีก 25% คือความสมมาตร พูดง่ายๆ คือ เมื่อมองจากด้านหน้าหรือด้านหลัง ร่างกายซีกซ้ายและขวาต้องสมดุลกัน ไม่เอียงหรือหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง ผู้หญิงที่ชอบนั่งไขว่ห้างข้างใดข้างหนึ่งจนเกิดความเคยชิน อาจทำให้ส่วนของสะโพกและเอวเบี้ยวไปด้านใดด้านหนึ่งได้ หรือบางคนชอบนอนตะแคงด้านที่ถนัดจนทำให้หน้าอกด้านที่นอนตะแคงมีขนาดใหญ่กว่าอีกข้างได้ วิธีแก้ไขง่ายๆ ก็สร้างความเคยชินให้มันเท่าเทียมกันทั้งสองข้าง จะได้ไม่ (ลำ) เอียงไปข้างใดข้างหนึ่งไงคะ

 

เมื่อมองสรีระจากด้านข้าง โดยมีกระดูกสันหลังเป็นแกนกลาง ส่วนหน้า (อก) และ ส่วนหลัง (สะโพก) ต้องสมดุลกัน คือ ไม่โน้มไปด้านหน้าหรือหลังมากเกินไป บางคนอาจตั้งถามว่า “ก็มันเป็นแบบนี้ตั้งแต่เกิด จะทำยังไงได้” ไม่ยากค่ะ ก็พยายามเน้นโดยเพิ่มส่วนที่ขาดและลดส่วนที่เกิน (กำปั้นทุบดินไปมั้ยเนี่ย) ให้ดูแล้วน้ำหนักไม่ถ่วงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป คุณก็จะดูมีรูปร่างที่สมส่วนชวนมองทีเดียวค่ะ

 

การมีสรีระที่งดงามเป็นความปรารถนาอันดับต้นๆ ของคุณผู้หญิง นอกจากจะสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความภาคภูมิใจให้ตนเอง ที่สำคัญเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสดีๆที่จะเข้ามาในชีวิต มาเริ่มใส่ใจและให้ความรักแก่ตัวเองด้วยวิธีการง่ายๆ กับ “นาซาร่า”และร่วมเป็นสมาชิกกับ “ครอบครัว S-Curve” กันเถอะค่ะ

 
Visitors: 87,222