เคล็ดลับย้อนอายุ...รูปร่าง (1)

เคล็ดลับย้อนอายุ...รูปร่าง (1)

รูปร่างของผู้หญิงมีเนื้อที่ถึง 4 ใน 5 ของร่างกาย  คงปฏิเสธไม่ได้นะคะว่าผู้หญิงรูปร่างดีมักดึงดูดสายตาและสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น แต่เท่าที่เห็นคือ สาวๆส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับการดูแลความงามของใบหน้ากันซะเป็นส่วนใหญ่ จนลืมไปว่ารูปร่าง...ก็บ่งบอกอายุคุณได้  

ลองสังเกตมั้ยคะว่าคนหน้าสวยใส ไร้ริ้วรอย เพราะผ่านการทำทรีทเม้นท์ต่างๆ มามากมาย  แต่มีรูปร่างแบบคุณป้า ก็อาจลดความมั่นใจและพลาดโอกาสดีที่เข้ามาในชีวิตได้  ดังนั้น ถ้าอยากดูอ่อนวัย...ย้อนอายุรูปร่าง ติดตามทางนี้ค่ะ ดิฉันมีเคล็ดลับง่ายๆจะบอก...

ก่อนอื่น ต้องปรับทัศนคติกันก่อนนะคะว่า ผู้หญิงรูปร่างสวยและดูอ่อนวัยไม่ได้หมายถึงผู้หญิงที่ต้องมีรูปร่างผอมเพรียวเพียงอย่างเดียว แต่อาจเป็นผู้หญิงที่มีเนื้อหรืออ้วนกว่า โดยมีสรีระที่สมส่วนได้รูป S-Curve (เมื่อมองจากด้านข้าง) ซึ่งแสดงส่วนเว้าส่วนโค้งที่เป็นเสน่ห์อย่างแท้จริงของเพศหญิง (Feminine Curve)  

ดังนั้น ไม่ว่าคุณสาวๆจะอ้วนหรือผอมก็สามารถมีสรีระที่งดงาม สวยได้ในแบบของตน คือมีความสวยในแบบของแต่ละบุคคลตามพื้นฐานหรือโครงสร้างที่ตนเองมี

ก่อนจะเรียนรู้วิธีการย้อนวัยรูปร่างให้กลับมาเป็น S-Curve  เรามาดูกันก่อนนะคะว่าสัดส่วนรูปร่าง S-Curve นั้นเป็นอย่างไรและต้องดูแลจุดไหนกันบ้าง

จากการศึกษาวิจัยพบว่าสัดส่วนของเอวต่อสะโพกของผู้หญิงที่เป็นที่ประทับใจเพศตรงข้ามมากที่สุด คือ 70% นั่นหมายถึง ถ้าคุณมีรอบสะโพก 100 ซม. (40 นิ้ว) รอบเอวของคุณที่ส่งผลดึงดูดใจและชวนมองที่สุดจะอยู่ที่ 70 ซม. (28 นิ้ว)  คุณคงอาจร้องออกมาว่า “นั่นเป็นรอบเอวของฉันเลยแหละ แต่เมื่อ 5 ปีที่แล้วนะ” 

นั่นแหละค่ะ เป้าหมายแรกของการทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ขึ้นในสายตาผู้คน คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้เอวของคุณใกล้ค่ามาตรฐานมากที่สุด ต้องยอมรับความจริงและเริ่มหาสายวัดมาวัดเอวของคุณได้แล้วนะคะ อย่าพยายามหลอกตัวเองด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมๆ พรางสายตา มันเป็นวิธีการที่ทำให้คุณมีขนาดของเอวที่เพิ่มขึ้นปีแล้วปีเล่ามาจนถึงทุกวันนี้ 

 

มาตั้งเป้าหมายและปฏิวัติ...หาเอวที่หายไปกันเถอะค่ะ

นอกจากส่วนเอวแล้ว ยังมีจุดสำคัญของร่างกายที่คุณควรให้ความสนใจและปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เข้าใกล้รูปร่างในอุดมคติซึ่งเราเรียกว่า รูปร่าง S-Curve กันให้มากที่สุด

สัดส่วนมาตรฐาน S-curve เป็นสัดส่วนที่สร้างเสน่ห์ให้กับสรีระของคุณ โดยเมื่อมองสรีระผู้หญิงจากด้านข้างจะเปรียบเสมือนรูปตัว S ทั้งนี้มี 3 จุดที่ต้องตรวจเช็คและดูแลให้ได้มาตรฐานดังนี้ 

อก     ชิดเข้า ตำแหน่งของยอดอกอยู่กึ่งกลางของท่อนแขนบน (ขอย้ำนะคะว่าเป็นท่อนแขนบน ไม่ใช่ท่อนแขนล่าง) นอกจากนี้ต้อง ไม่มีไขมันส่วนเกินเป็นเต้าที่ 3 หรือเต้าที่ 4 ใกล้รักแร้หรือแผ่นหลัง

เอว    คอดเข้า คือมีส่วนเว้าชัดเจนและเป็นลายเส้นเดียวเมื่อมองจากด้านหน้าหรือ ด้านหลังตำแหน่งของเอว คือส่วนที่เล็กที่สุดของลำตัว ควรอยู่ระดับเดียวกับข้อศอก รอบเอวไม่มีไขมันส่วนเกิน  หน้าท้องแบนราบ

สะโพก  งอนกระชับได้รูป แยกกับต้นขาชัดเจน  สะโพกคือส่วนที่ยื่นออกมาด้านหลังมากที่สุด เมื่อมองจากด้านข้างและไม่ถูกแบ่งเป็นสองส่วน  ส่วนตำแหน่งของยอดสะโพกอยู่ครึ่งหนึ่งของความสูง 

 

การมีสรีระที่งดงามเป็นความปรารถนาอันดับต้นๆของคุณผู้หญิง นอกจากจะสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความภาคภูมิใจให้ตนเอง ที่สำคัญ เป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสดีๆที่จะเข้ามาในชีวิต  มาเริ่มใส่ใจและให้ความรักแก่ตัวเองกันเถอะค่ะ

ครั้งต่อไปเรามาดูกันว่า นอกจากเรื่องสัดส่วนมาตรฐาน S-Curve แล้ว ยังมีปัจจัยอะไรอีกบ้างที่จะทำให้คุณมีอายุรูปร่างที่อ่อนกว่าอายุจริง...แล้วพบกันค่ะ

 
Visitors: 87,186